Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Năm lần lên bục vinh quang

Sự kiện ra đời Tập đoàn Hanaka ngày 14/2/2007 đã chính thức đánh dấu bước phát triển quan trọng, trên con đường đưa Hanaka trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy biến áp, dây và cáp điện tại Việt Nam. Hanaka còn là một trong số ít thương hiệu 5 lần đạt giải Sao Vàng Đất Việt.
Công ty cổ phần tập đoàn HANAKA tiền thân là Nhà máy thiết bị điện Hanaka, trong đó Công ty TNHH Hồng Ngọc là cổ đông chính.
Công nghệ tiên phong
Được trang bị những máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ nhất trong ngành sản xuất máy biến áp, dây và cáp điện Việt Nam, Hanaka là nơi ứng dụng những tính năng ưu việt nhất về thiết kế, công nghệ, quản lý, tổ chức sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành. Không những vậy đây còn là nơi hội tụ của những kỹ sư thiết kế, những nhà quản lý, kinh doanh giỏi và đội ngũ công nhân lành nghề. Thế mạnh trong sản xuất đã giúp Hanaka vươn lên và chiếm thị phần cao đối với các sản phẩm chính như: máy biến áp dầu và máy biến áp khô có điện áp đến 35 kV, công suất đến 15.000 kVA, trạm trọn bộ, tủ bảng điện hạ thế, dây và cáp điện ngầm (năm 2007 liên doanh với Tập đoàn ILJIN Hàn Quốc sản xuất cáp ngầm trung thế), các loại dây nhôm, dây đồng trần tròn và dẹt… Bên cạnh đó, Hanaka còn khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư, nguyên liệu và máy móc thiết bị phục vụ ngành điện, xây dựng, giao thông; Xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, cho thuê văn phòng; làm đại lý độc quyền cho nhiều tập đoàn quốc tế.
Bằng thế mạnh vượt trội, các sản phẩm của Hanaka hiện đang được tín nhiệm sử dụng rộng rãi trong các công trình lớn của Việt Nam như: Dự án năng lượng nông thôn miền Bắc II, Đường dây 500 kV Bắc Nam – mạch 2, Cải tạo lưới điện các tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt còn được cấp cho các công trình tối quan trọng như Trạm biến áp số 7 Nguyễn Cảnh Chân – cấp điện cho khu Văn phòng TƯ Đảng, Văn phòng Chính phủ, Trạm biến áp buồng chia điện tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Sản phẩm và thương hiệu Hanaka còn được khẳng định trên thị trường quốc tế thông qua việc xuất khẩu hàng nghìn máy biến áp cho các công trình nâng cấp mạng lưới điện Lào và hàng nghìn tấn dây cáp điện cho công trình tái thiết Iraq do Ngân hàng thế giới cấp vốn, xuất khẩu máy biến áp điện lực cho thị trường Ghana… Chính vì vậy, doanh thu trong 6 năm gần đây có tốc độ tăng trung bình 34 %/năm.
Với những kết quả đã đạt được trong hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, Hanaka đã được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, UBND tỉnh Bắc Ninh. Hanaka 5 lần đạt giải Sao Vàng Đất Việt. Đặc biệt là giải Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương 2006. doanh nghiệp cũng vinh dự nhiều lần được đón các nguyên thủ quốc gia và quốc tế về thăm. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Mẫn Ngọc Anh được trao tặng giải Sao Đỏ cho 1/10 doanh nghiệp trẻ tiêu biểu 2003, Bằng khen của Chính phủ và Huân chương Lao động Hạng III năm 2006..
Hội tụ nhân tài
Ông Mẫn Ngọc Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Hanaka cho biết: Sự ra đời Tập đoàn HANAKA không chỉ cho phép tập trung, huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, mà còn tạo ra một nơi làm việc lý tưởng thu hút nhân tài trong và ngoài nước. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến của nước ngoài. Hanaka không ngừng sáng tạo, đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến để luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, hướng tới xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.
Để đạt được mục tiêu đó, theo ông Mẫn Ngọc Anh: Phương châm phát triển của Hanaka là: Đối với ngành nghề đang là thế mạnh sẽ giữ vững tốc độ tăng trưởng. Đi tiên phong, không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng cũng như phát triển các sản phẩm mới. Đây là cơ sở, nền móng quan trọng và vững chắc cho việc mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực mới. Trong lĩnh vực phát triển mới của tập đoàn, sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao, trình độ quản lý tiên tiến, đón trước nhu cầu của thị trường và xã hội để sớm trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực đó. Tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhân tài. Đây là yếu tố quan trọng để làm chủ và phát triển khoa học, công nghệ tiên tiến; nhân tố quyết định cho sự công của tập đoàn trong nền kinh tế mở cửa và hội nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét